1. Địa chỉ: Tầng 4, trung tâm Hội nghị Quốc tế - Bệnh viện Bạch Mai

2. Điện thoại: 043 8 688 536 – 043 8 688 535

3. Cơ cấu tổ chức:

  • Đơn vị dịch vụ được chia thành 09 tổ công tác:
  • Hành chính – Kế toán
  • Vận chuyển bệnh nhân nội viện
  • Vận chuyển bệnh nhân ngoại viện
  • Tổ chức phục vụ tang lễ
  • Bảo vệ, trông giữ phương tiên giao thông của cơ quan và khách
  • Hướng dẫn bệnh nhân và người nhà bệnh nhân
  • Dịch vụ sách báo và văn hóa phẩm
  • Nhà lưu trú cho người nhà bệnh nhân nghèo

4. Ban lãnh đạo từ 2011 đến nay:

 

     

do_minh_tien.jpg

CN. Đỗ Minh Tiến
Trưởng đơn vị 
từ 6/2017

               

cn._pham_the_hung.jpg

CN. Phạm Thế Hùng
Trưởng Đơn vị 
đến 6/2017

 

dinh_van_son.jpg

ĐC. Đinh Văn Sơn
Phó trưởng đơn vị  
huong_1.jpg
Đ/c Nguyễn Lan Hương
Quản lý Hành chính 

5. Một số hình ảnh của đơn vị

tap_the.jpg

Ảnh tập thể Đơn vị 

nha_luu_tru.jpg 

Nhà Lưu trú cho người nhà bệnh nhân nghèo

van_chuyen_noi_vien.jpg 

Hoạt động vận chuyển Nội viện

van_chuyen_ngoai_vien_1.jpg 

Hoạt động vận chuyển bệnh nhân từ Bệnh viện Bạch Mai về các địa phương

6. Chức năng nhiệm vụ của đơn vị theo quy chế được Bệnh viện phê duyệt

Tổ chức và triển khai thực hiện các loại hình dịch vụ phù hợp với lĩnh vực chuyên môn và khả năng của Đơn vị theo đúng quy định của pháp luật và của Bệnh viện.

  • Tổ chức thực hiện dịch vụ công cộng theo các ngành nghề:
    • Phục vụ tổ chức Tang lễ: Đơn vị đã chú trọng việc nâng cao chất lượng phục vụ, bố trí hợp lý khâu tổ chức, nâng cao tinh thần trách nhiệm, thái độ ân cần chu đáo và chia sẻ, đa dạng các loại hình phục vụ đáp ứng đầy đủ nhu cầu văn hóa tâm linh của gia đình người quá cố. Tất cả đã tạo nên niềm tin, sự an ủi đối với gia đình thân nhân.
    • Quản lý cơ sở vật chất, trang thiết bị, phương tiện được Bệnh viện giao và sử dụng có hiệu quả.
    • Vận chuyển bệnh nhân nặng di chuyển trong Bệnh viện ( gọi tắt là vận chuyển bệnh nhân nội viện ). Từ năm 2004 trở về trước, bệnh nhân nặng, cấp cứu di chuyển trong Bệnh viện phải dùng sức người chuyển bằng cáng đẩy khiêng tay, nên tốn rất nhiều sức lực và thời gian. Để cải thiện tình hình Ban Giám đốc Bệnh viện đã đầu tư 06 xe điện chuyên chở bệnh nhân cấp cứu và giao cho Đơn vị Dịch vụ quản lý. Nhận thức được mục tiêu,  tính nhạy cảm của việc chuyên chở bệnh nhân nặng, cấp cứu - Đơn vị đã tổ chức ca kíp hợp lý, thường trực vận chuyển 24/24h , đảm bảo tuyệt đối an toàn, kịp thời cho người bệnh, góp phần khắc phục khó khăn trong vận chuyển bệnh nhân cho các khoa phòng cấp cứu, điều trị bệnh nhân. Ngoài việc vận chuyển bằng xe điện Đơn vị còn tổ chức một tổ vận chuyển bằng cáng đẩy cho riêng khoa cấp cứu A9 là nơi tập trung bệnh nhân nặng, nhằm giải quyết việc vận chuyển bệnh nhân kịp thời cho khoa.
    • Hoạt động này đã giúp cho hàng vạn bệnh nhân cấp cứu rút ngắn được thời gian vận chuyển để mau chóng được chẩn đoán, điều trị kịp thời.
    • Vận chuyển bệnh nhân từ Bệnh viện về các địa phương ( gọi tắt là vận chuyển bệnh nhân ngoại viện ). Ngoài việc Bệnh viện đầu tư hệ thống xe điện chuyên chở bệnh nhân nội viện, được sự đồng ý của Ban Giám đốc, Đơn vị đã tổ chức các xe ô tô cứu thương của tư nhân hoạt động tự do trước đây thành một đội xe cứu thương vận chuyển bệnh nhân hiện đại với 09 đầu xe cứu thương nhập khẩu từ Hàn Quốc. Đội xe được hoạt động có tổ chức, nề nếp dưới sự điều hành và giám sát của Đơn vị, do vậy mà các hiện tượng tiêu cực trước đây như tranh giành khách, ép giá bệnh nhân, gây lôn xộn mất trật tự trị an trong Bệnh viện đã được xóa bỏ, không có trường hợp nào gây phiền hà cho người bệnh.
  • Công tác bảo vệ trông giữ xe:
    • Đơn vị được giao bảo vệ trên 30 xe ô tô của Bệnh viện và quản lý, trông giữ trên 3.000 xe máy của CBNV, hàng ngàn xe của khách vào Bệnh viện  hàng ngày. Với sự chỉ đạo, giúp đỡ đầu tư của Bệnh viện, công tác bảo vệ trông giữ xe ngày càng đi vào nề nếp và chuyên nghiệp. Đặc biệt trong năm 2009 toàn bộ hệ thống bến bãi giữ xe đã được xắp xếp lại, chỉnh trang nâng cấp toàn diện tạo nên sự thay đổi cơ bản từ con người cho đến cơ sở vật chất. Góp phần cải thiện tình hình trật tự giao thông, trật tự trị an trong Bệnh viện, chất lượng phục vụ CBNV và khách được nâng cao. Các khu vực giữ xe được đầu tư lắp đặt hệ thống Camera giám sát, hệ thống phòng cháy chữa cháy đầy đủ, bảo đảm an toàn tài sản của Bệnh viện và nhân dân.
  • Công tác hướng dẫn bệnh nhân:
    • Nhận thấy sự cần thiết và ý nghĩa của công tác hướng dẫn giúp người bệnh nhanh chóng tìm được địa chỉ cần đến trong địa bàn rộng lớn của Bệnh viện Giám đốc Bệnh viện đã giao cho Đơn vị thành lập tổ hướng dẫn bệnh nhân tại khoa khám bệnh. Gần 03 năm qua, tổ Hướng dẫn đã thực hiện chỉ dẫn cho hàng vạn lượt người – trung bình mỗi ngày phục vụ chỉ dẫn cho trên 3.000 lượt, giúp người bệnh tìm địa chỉ các nơi làm xét nghiệm chuẩn đoán, thăm khám và các bước thủ tục tại khoa khám bệnh. Công tác hướng đã được người bệnh hoan nghênh, dư luận quan tâm, hai lần được báo chí đăng bài khen ngợi.
    • Văn hóa giải trí, tìm hiểu thông tin của CBNV và nhân dân trong Bệnh viện là một nhu cầu cần thiết, Đơn vị đã tổ chức các điểm tập trung phục vụ sách báo, ấn phẩm chuyên ngành y học. Vừa đáp ứng nhu cầu của người đọc, đồng thời dẹp bỏ được các hàng bán rong len lỏi gây mất trật tự mỹ quan trong Bệnh viện.

Đặc biệt trong tháng 4 năm 2010 dưới sự chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Y Tế Nguyễn Quốc Triệu khu nhà lưu trú cho người nhà bệnh nhân nghèo đã được xây hoàn thiện, và được ban Giám đốc giao phó Đơn vị Dịch vụ đã tiếp quản và điều hành nhà lưu trú với đội ngũ CBNV tận tình, chu đáo, chuyên nghiệp, và chi phí thấp nhằm giảm bớt khó khăn cả về vật chất lẫn tinh thần cho người nhà bệnh nhân nghèo.

  • Thực hiện các dịch vụ không thu phí được Giám đốc Bệnh viện giao.
  • Nâng cao chất lượng phương tiện, trang thiết bị phục vụ cán bộ viên chức và người bệnh theo hướng xã hội hoá.

7. Tóm tắt lịch sử hình thành của đơn vị

  • Đơn vị Dịch vụ trực thuộc Bệnh viện Bạch Mai, nhân lực của đơn vị ngoài cán bộ, viên chức và nhân viên được Bệnh viện điều chuyển đến, số còn lại do Đơn vị tự tuyển và ký hợp đồng. Với hơn 6 năm xây dựng và phát triển, đến nay, mô hình tổ chức và hoạt động của Đơn vị ngày càng được mở rộng và đa dạng, các loại hình dịch vụ đã từng bước đáp ứng được nhu cầu của cán bộ, viên chức và người bệnh. Qua thực tế hoạt động, các loại hình dịch vụ của Đơn vị ngày càng mang tính ổn định và lâu dài.

8. Khen thưởng, thành tích

  • Liên tục từ năm thành lập Đơn vị 2004 đến nay đạt danh hiệu tập thể lao động xuất sắc.
  • Bằng khen Bộ Y tế  năm 2006, 2008 .              
  • Bằng khen của thủ tướng Chính phủ, của Bộ trưởng Bộ Y tế cho Lãnh đạo Đơn vị.
  • Ngoài những thành tích của hoạt động chuyên môn công đoàn Đơn vị đã hưởng ứng tham gia nhiệt tình phong trào hội khoẻ của bệnh viện phát động để động viên CBNV vui khoẻ để làm việc hiệu quả và trong dịp hội khoẻ bệnh viện 2014 đơn vị Dịch Vụ đã đạt được nhiều thành tích cao như: cầu lông, bóng bàn, cờ tướng, đặc biệt là giải nhất toàn đoàn và đạt 2 giải nhất kéo co Nam – Nữ - bộ  môn thể thao tập thể rất được đông đảo CBNV quan tâm và yêu thích.

03421660
Hôm nay
Ngày hôm qua
Tuần này
Tháng này
Tháng trước
Toàn bộ
7533
9816
17349
202549
221748
3421660