Thực hiện kế hoạch cải tiến chất lượng năm 2019 đã được Giám đốc Bệnh viện phê duyệt, vừa qua 26/7/2019, Cục Quản lý khám chữa bệnh, Bộ Y Tế đã phối hợp với Bệnh viện Bạch Mai tổ chức khai giảng khóa đào tạo Quản lý chất lượng (QLCL) bệnh viện cho các cán bộ lãnh đạo và cán bộ mạng lưới QLCL của Bệnh viện. Khóa học dự kiến sẽ diễn ra trong 05 ngày, từ 26/7 đến 01/8/2019.

GS KHue phat bieu

Tham dự khai giảng khóa đào tạo có PGS.TS. Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý khám, chữa bệnh - Bộ y tế; GS.TS. Ngô Quý Châu, Phó Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai cùng gần 150 học viên là lãnh đạo các đơn vị, điều dưỡng trưởng và cán bộ mạng lưới quản lý chất lượng bệnh viện.

khoa dao tao QLCL

Phát biểu khai mạc khóa tập huấn, PGS.TS. Lương Ngọc Khuê nhấn mạnh: Nâng cao công tác Quản lý chất lượng bệnh viện – An toàn người bệnh luôn là ưu tiên hàng đầu mà Bộ Y tế đặt ra cho toàn hệ thống nghành Y tế. Bệnh viện Bạch Mai là một trong những đơn vị luôn sát cánh cùng Bộ Y tế xây dựng các giải pháp hướng tới việc cải thiện chất lượng công tác khám chữa bệnh. PGS Khuê tin tưởng, kết thúc khóa đào tạo, các học viên là lãnh đạo các đơn vị của bệnh viện sẽ có những tư duy và hành động để đưa Bệnh viện Bạch Mai – anh cả của ngành y tế lên một tầm cao mới.

GS Chau tang hoa

Thay mặt gần 150 học viên của Bệnh viện tham gia khóa đào tạo, đại diện Ban Giám đốc BV - GS.TS Ngô Quý Châu chia sẻ “khóa đào tạo này là sự mong mỏi của tập thể cán bộ y tế Bệnh viện Bạch Mai. Hơn 10 năm qua, bệnh viện luôn đề cao công tác lý chất lượng bệnh viện – An toàn người bệnh và coi là nhiệm vụ trọng tâm của bệnh viện”. GS Châu cảm ơn sự quan tâm, giúp đỡ của Cục Quản lý khám chữa bệnh đã xây dựng và tổ chức chương trình đào tạo dành cho Bệnh viện, hơn nữa được PGS.TS. Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng trực tiếp tham gia giảng dạy.

tap the khoa dao tao

Trong 5 ngày, các học viên tham gia khóa đào tạo sẽ được các giảng viên chia sẻ những nội dung thiết thực liên quan đến công tác quản lý chất lượng như: Nhiệm vụ cấp bách của công tác quản lý nhà nước về khám chữa bệnh; Các nội dung trọng tâm nhằm nâng cao chất lượng bệnh viện; Hướng dẫn đánh giá Bộ tiêu chí chất lượng Bệnh viện Việt Nam 2.0 – 2016; Các kỹ năng phân tích nguyên nhân gốc rễ; Kỹ năng lựa chọn giải pháp; Lập kế hoạch thực hiện giải pháp; Hướng dẫn thực hành 5S trong y tế; Nguyên tắc làm việc theo nhóm… Đây là những kiến thức thực sự hữu ích giúp các cán bộ lãnh đạo cũng như cán bộ mạng lưới QLCL bệnh viện thực hiện tốt hơn nữa công tác QLCL tại đơn vị mình.

Tin: Đỗ Hằng/Ảnh: Thế Anh