Hướng tới mục tiêu “Tất cả vì sự hài lòng của người bệnh”, trong thời gian qua, Bệnh viện Bạch Mai đã và đang triển khai nhiều hoạt động để nâng cao chất lượng phục vụ người bệnh và là một trong những đơn vị đi đầu trong việc thực hiện cam kết “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh".

Với mong muốn người dân khi tới khám cảm nhận được sự thoải mái, thuận tiện trong khi sử dụng dịch vụ, lãnh đạo bệnh viện đặc biệt là Giám đốc bệnh viện luôn ủng hộ triển khai các hoạt động nâng cao chất lượng khám chữa bệnh. Dựa trên những đóng góp ý kiến của người dân qua công tác khảo sát hài lòng người bệnh, bệnh viện đã triển khai nhiều giải pháp cải tiến, từng bước sửa đổi, bổ sung, đáp ứng kịp thời về cơ sở vật chất cũng như thái độ phục vụ của nhân viên y tế. Bệnh viện luôn mong muốn mỗi người dân khi đến với Bạch Mai ngoài nhận được kết quả về chăm sóc sức khỏe còn được trải nghiệm sự thoải mái về dịch vụ cũng như sự tiếp đón ân cần chu đáo, xóa bỏ cảm giác căng thẳng e ngại khi đến viện.

Trong thời gian vừa qua, mặc dù gặp rất nhiều khó khăn do diễn biến phức tạp của dịch bệnh nhưng Đảng ủy, Ban Giám đốc và toàn thể cán bộ nhân viên của bệnh viện đã nỗ lực triển khai hàng loạt hoạt động như:

- Triển khai làm ca tại khoa khám bệnh, khám bệnh theo yêu cầu, đón tiếp người bệnh từ 06 giờ đến 18 giờ và làm việc cả giờ nghỉ trưa, như vậy tổng thời gian phục vụ người bệnh đã tăng lên 4 tiếng so với trước kia. Điều này góp phần đáng kể rút ngắn thời gian chờ đợi của người bệnh.

qlcl 17.9.1

-Thành lập các vị trí tiếp đón và bố trí thêm nhiều nhân lực để hỗ trợ người bệnh tại khoa khám bệnh và khám bệnh theo yêu cầu.  

qlcl 17.9.3

- Bổ sung thêm các cây nước miễn phí, ki-ốt bán hàng tự động, quạt, ghế ngồi, chỗ sạc điện thoại…

qlcl 17.9.2

- Khai trương khu vực căng tin phục người bệnh, người nhà và nhân viên y tế

- Bệnh viện cũng đang tiến hành nhiều biện pháp đồng bộ từ hệ thống công nghệ thông tin, phòng xét nghiệm, các điểm thu viện phí, thủ tục hành chính …để mang đến một quy trình khám chữa bệnh hiệu quả hơn.

Quyết tâm và nỗ lực không ngừng của Ban lãnh đạo cùng tập thể cán bộ nhân viên bệnh viện đã bước đầu nhận được những tín hiệu phản hồi tích cực từ phía người bệnh. Tỷ lệ hài lòng khám ngoại trú qua các cuộc khảo sát đã có sự tiến bộ, bên cạnh đó những lá thư khen chân thật mộc mạc nhưng chứa đựng nhiều tình cảm của người bệnh là nguồn động viên khích lệ rất nhiều cho đội ngũ y bác sĩ của bệnh viện.

 

thu cam on

Trong thời gian tới, định hướng phát triển của bệnh viện là không ngừng hoàn thiện đổi mới, từng bước xây dựng bệnh viện Bạch Mai trở thành một trung tâm khám chữa bệnh đạt chất lượng cao. Hướng tới kỷ niệm 110 năm thành lập bệnh viện, Ban Lãnh đạo và tập thể cán bộ nhân viên sẽ giành quyết tâm cao nhất để củng cố thương hiệu Bệnh viện Bạch Mai đã trải qua hơn một trăm năm lịch sử, trở thành điểm đến chăm sóc sức khỏe đáng tin cậy của người dân.

Phòng Quản lý chất lượng