Tin Quốc tế

Ảnh minh họa: RTViệc COVID-19 ít ảnh hưởng đến trẻ sơ sinh hơn các nhóm cư dân khác có thể xuất phát từ một loại protein đặc biệt trong sữa mẹ, theo các nhà khoa học Nga.Ảnh minh họa: RT“Chúng tôi thấy rất ít trường hợp trẻ sơ sinh mắc COVID-19 trong số hàng triệu người mắc bệnh”, ông Igor Goldman, chuyên gia cao cấp tại Viện Sinh học Gene (IGB), thuộc Viện Hàn lâm Khoa học Nga cho biết trong cuộc phỏng vấn với News.ru.Ông
Xem tiếp...

Chú thích ảnhCác bậc phụ huynh không nên đeo khẩu trang cho các bé dưới 2 tuổi vì điều này đã có thể tiềm ẩn nguy cơ đe dọa sức khỏe của các em.Nhật Bản khuyến cáo không nên đeo khẩu trang cho bé dưới 2 tuổi.Trên đây là khuyến cáo được Hiệp hội Nhi khoa Nhật Bản đưa ra ngày 26/5 sau khi chính phủ nước này dỡ bỏ tình trạng khẩn cấp trên toàn quốc, cho phép người dân tự do đi lại
Xem tiếp...

Vắc-xin COVID-19 đầu tiên thành công ở người.Một nghiên cứu mới cho biết, một loại vắc-xin COVID-19 đầu tiên đã vượt qua các thử nghiệm lâm sàng ở người, được xác định là vừa an toàn vừa tạo ra phản ứng miễn dịch chống lại virus, đánh dấu mốc quan trọng trong cuộc chiến nhằm tiêu diệt chủng virus chết người.Vắc-xin COVID-19 đầu tiên thành công ở người.Theo một nghiên cứu đánh giá ngang hàng, được công bố hôm 22/5 trên tạp chí The Lancet
Xem tiếp...

Trung Quoc Thuoc Cov 02Trung Quốc phát triển thuốc ngăn chặn đại dịch COVID-19. Ảnh: AFPCác nhà khoa học Trung Quốc đã phát triển loại thuốc mới ngăn chặn COVID-19 "mà không cần vaccine".Một phòng thí nghiệm của Trung Quốc đã phát triển một loại thuốc mà họ tin rằng có khả năng ngăn chặn đại dịch COVID-19, AFP đưa tin.Các nhà nghiên cứu cho biết, loại thuốc đang được các nhà khoa học tại Đại học Bắc Kinh danh tiếng
Xem tiếp...

Thế giới sắp có vaccine ngừa virus SARS-CoV-2? - 1 Các nhà khoa học sắp ra mắt vaccine Esco Aster DeltaCov có khả năng ngừa virus SARS-CoV-2 và các chủng đột biến có thể xảy ra.The Straits Times đưa tin, các nhà nghiên cứu từ Tổ chức phát triển và sản xuất Esco Aster, có trụ sở tại Singapore đang hợp tác với công ty Vivaldi Bioscatics của Mỹ để phát triển loại vaccine điều trị virus SARS-CoV-2 và có thể khắc phục mọi đột biến có thể xảy ra của
Xem tiếp...

Nga thành ổ dịch lớn thứ hai, Thái Lan nới hạn chế Covid-19Số liệu từ Worldmeters tính tới sáng 18/5 (giờ Việt Nam) cho thấy, toàn thế giới đã ghi nhận gần 4,8 triệu ca nhiễm, và hơn 316.370 người tử vong do dịch Covid-19.Tình hình dịch bệnh tại Nga vẫn diễn biến hết sức phức tạp, khi nước này trong 24 giờ qua có thêm 9.710 ca nhiễm mới và 94 trường hợp tử vong do virus Sars-CoV-2, đưa tổng số người nhiễm và tử vong lên lần lượt là 281.752 và 2.631. Nga đã vượt qua Tây Ban Nha, trở
Xem tiếp...

vaccine 06285651Đại dịch COVID-19 ngày 14/5: Các nhà khoa học Nga dự báo các chế phẩm vaccine đầu tiên sẽ xuất hiện vào tháng 7.Nga sắp có vaccine ngừa COVID-19Nga đang có kế hoạch thử nghiệm lâm sàng vaccine cho virus SARS-CoV-2 vào tháng 6 và đưa vào sử dụng các chế phẩm vaccine đầu tiên vào cuối tháng 7. "Tôi hy vọng rằng vào tháng 7, có thể là 10 ngày
Xem tiếp...

Israel thu nghiem thanh cong thuoc tri dich benh COVID-19 hinh anh 1Loại thuốc có tên MesenCure, do công ty Bonus Biogroup sản xuất, có thể điều trị bệnh nhân suy hô hấp do virus corona chủng mới (SARV-CoV-2) gây ra và bệnh viêm phổi.Truyền thông Israel ngày 12/5 đưa tin một công ty công nghệ sinh học của Israel đã báo cáo thử nghiệm thành công một loại thuốc để điều trị bệnh nhân mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19.Theo báo cáo, loại thuốc
Xem tiếp...

my ben trong 1 benh vien new york dieu tri covid cnn hdwyThế giới đã có hơn 4,1 triệu người mắc Covid-19. Mỹ và Anh đang soán vị trí số 1 và số 2 thế giới về số ca tử vong do đại dịch này.Trang thống kê toàn cầu Worldometer cập nhật tình hình dịch bệnh Covid-19 vào lúc 5h45 ngày 11/5/2020 (giờ Việt Nam) như sau: Toàn thế giới có 4.174.576 ca mắc và 283.598 người tử vong do bệnh này.Bên trong một bệnh viện điều trị Covid-19 ở MỹNhư vậy trong vòng gần 24
Xem tiếp...

the new coronavirus infects human cells using the spike proteins shown enlarged in the foreground on its surface 1588683644106 2 rnxs thumbCác nhà khoa học ở Hà Lan tìm ra một loại kháng thể có thể ngăn chặn virus Corona, trong quá trình tìm kiếm liệu pháp điều trị COVID-19.Ngày 4-5, tạp chí Nature Communications công bố một nghiên cứu cho thấy các nhà khoa học Hà Lan vừa tìm được một loại kháng thể “ẩn chứa khả năng ngăn ngừa và điều trị COVID-19”.Các nhà nghiên cứu từ ĐH Utrecht và