- Home
- Giới thiệu
- Tuyển sinh
- Đào tạo chính quy
- Đào tạo liên tục
- Chỉ đạo tuyến
- TT mô phỏng
- Thư viện
- Telehealth
- Y học trực tuyến
- HỘI THẢO KHOA HỌC BỆNH VIỆN BẠCH MAI LẦN THỨ 32
Ngày 22-23/10, trong khuôn khổ Đề án các Bệnh viện vệ tinh Bạch Mai, Trung tâm Đào tạo và Chỉ đạo tuyến - Bệnh viện Bạch Mai phối hợp với Bệnh viện đa khoa tỉnh Tuyên Quang tổ chức hội thảo truyền thông, giáo dục sức khỏe với chủ đề: “CHIA SẺ GIAO TIẾP ỨNG XỬ GIỮA THẦY THUỐC VÀ NGƯỜI BỆNH”. Hội thảo hướng tới mục tiêu gắn kết niềm tin giữa thầy thuốc và người bệnh; Giúp các tham dự viên phân biệt được những hành vi ứng xử phù hợp và chưa phù hợp giữa thầy thuốc và người bệnh; Áp dụng được một số kỹ năng cần thiết cơ bản trong giao tiếp; Nhận thức được tầm quan trọng của giao tiếp ứng xử trong quá trình khám, điều trị và chăm sóc người bệnh.
Tham dự hội thảo gồm có đai diện Lãnh đạo Sở Y tế, đại diện lãnh đạo và cán bộ viên chức của Bệnh viện đa khoa Tuyên Quang, đại diện người bệnh và người nhà người bệnh đang điều tại Bệnh viện đa khoa Tuyên Quang, Trung tâm Truyền thông giáo dục sức khỏe tỉnh, đại biểu Bệnh viện Bạch Mai. Dù tổ chức vào ngày nghỉ Thứ bảy và Chủ nhật, nhưng hội thảo vẫn thu hút hàng trăm cán bộ nhân viên Bệnh viện đa khoa Tuyên Quang tham dự sôi nổi và nhiệt tình.
Các nữ thầy thuốc Bệnh viện đa khoa Tuyên Quang biểu diễn văn nghệ chào mừng hội thảo trong trang phục những cô gái người Tày duyên dáng.
Với phương pháp truyền thông có sự tham gia tích cực “CHIA SẺ - BÌNH LUẬN - SUY NGẪM - CẢM NHẬN”, hướng dẫn viên Văn Thúy Hường đã thu hút sự tham gia của toàn bộ các tham dự viên trong hội trường. Bài hát tập thể khởi động đã hâm nóng tinh thần làm việc của hội trường. Từ đại biểu đến các thầy thuốc, người bệnh, người nhà người bệnh cùng nhau làm theo động tác của giảng viên và hát vang bài hát tập thể. Trong không khí vui vẻ, mọi người cùng nhau được xem các tiểu phẩm về giao tiếp ứng xử NGƯỜI BỆNH - THẦY THUỐC – NGƯỜI NHÀ NGƯỜI BỆNH. Qua tiểu phẩm toàn thể hội trường thảo luận sôi nổi về những hành vi nên làm và không nên làm của người bệnh, thầy thuốc và người nhà người bệnh.
...và những trò chơi càng làm tăng thêm tính hấp dẫn và bổ ích của chương trình.
Giao lưu trực tiếp giữa thầy thuốc và người bệnh, điểm nhấn của hội thảo truyền thông. Những câu chuyện cảm động về thái độ tận tụy, hết lòng vì người bệnh của những thầy thuốc tại Bệnh viện đa khoa Tuyên Quang đã chiếm được cảm tình của người bệnh và người nhà người bệnh. Những giọt lệ đã rơi, những giọt lệ của tình cảm cao đẹp giữa NGƯỜI BỆNH - THẦY THUỐC - NGƯỜI NHÀ NGƯỜI BỆNH. Những bằng chứng sống, những câu chuyện đời thường tại Bệnh viện đa khoa Tuyên Quang; Người bệnh với vai trò của người kể chuyện đã không cầm được nước mắt khi nói lời cảm ơn sâu sắc tới những người thầy thuốc tận tụy vừa cứu sống tính mạng của mình. Những người thầy thuốc cũng có cơ hội nhìn lại những kết quả công việc của mình làm được. Họ nhận thấy được ý nghĩa lớn lao của nghề nghiệp mỗi khi cứu sống được người bệnh.
Người bệnh về hoàn cảnh của mình Cảm xúc ngập tràn
Sự đồng cảm của cán bộ BVĐK Tuyên Quang
Nội dung xuyên suốt hội thảo là nghệ thuật và giá trị của giao tiếp ứng xử phù hợp trong cuộc sống và môi trường bệnh viện. Thông điệp của hội thảo thật giản đơn:
“Đừng đợi người khác khám phá bạn, hãy chỉ cho người ta thấy giá trị của con người bạn”
“ Nỗi buồn chia đôi, nỗi buồn vơi đi một nửa. Niềm vui được chia sẻ, niềm vui sẽ nhân đôi”