Hành chính quản trị

Member
-
Giới thiệu Phòng hành chính quản trị
Tóm tắt lịch sử hình thành đơn vị: Phòng Hành chính Quản trị (trước đây là phòng Quản trị - Vật tư) được thành lập từ năm 1955 là một phòng chức năng của bệnh viện. Từ một bộ phận nhỏ được ghép với các bộ phận khác trợ giúp cho công tác chuyên môn. Năm 1973 bộ phận Vật tư được tách ra từ phòng Quản trị. Tháng 5 năm 1998 bộ phận Hành chính của phòng Tổ chức tách ra nhập vào phòng Quản trị và từ đó đến nay trở thành một phòng độc lập có tên là phòng Hành chính Quản trị.
Địa chỉ: tầng 2, tòa nhà Hành chính cũ
Cơ cấu tổ chức: Số lượng CBVC: Tổng số 50 đồng chí gồm 34 biên chế và 16 hợp đồng
Ban Lãnh Đạo
-
ThS. BS Vũ Trí Tiến
Trưởng phòng
-
KS. Vũ Hoài Nam
Phó Trưởng phòng
-
ThS. Nguyễn Anh Thăng
Phó Trưởng phòng
-
CN. Cao Thị Duyên
Phụ trách công tác hành chính
-
ĐC Lục Văn Dũng
Chủ tịch Công đoàn
4. Chức năng, nhiệm vụ của đon vị theo quy chế được Bộ Y tế / Bệnh viện phê duyệt:
Căn cứ theo quy chế bệnh viện ban hành kèm theo quyết định so /895/1 997/B YT-QĐ ngày 19/9/1997 của Bộ trưởng Bộ Y tế:
Chức năng:
- Phòng Hành chính Quàn trị của bệnh viện là phòng nghiệp vụ, chịu sự lãnh đạo trực tiếp của Giám đốc bệnh viện và chịu trách nhiệm trước Giám đốc về toàn bộ công tác hành chính quản trị trong bệnh viện.
Nhiệm vụ:
- Căn cứ vào nhiệm vụ của bệnh viện, lập kế hoạch công tác của phòng để trình bày Giám đốc phê duyệt và tổ chức thực hiện.
- Lập kế hoạch cung ứng vật tư, hàng hóa thông dụng cho các khoa, phòng trong bệnh viện theo kế hoạch đã duyệt, đảm bảo đầy đủ, đúng chủng loại, đúng quy định về quản lý tài chính.
- Tổ chức công tác quản lý có hệ thống các công văn đi và đến của bệnh viện. Đảm bảo hệ thống thông tin liên lạc của bệnh viện.
- Đảm bảo công tác tiếp khách, phục vụ các buổi họp của bệnh viện, phục vụ các hội nghị toàn bệnh viện.
- Quản lý nhà cửa, kho tàng, hàng hóa của bệnh viện.
- Quản lý các phương tiện vận tải của bệnh viện. Điều động xe ô tô đi công tác và cắp cứu theo quy định.
- Tổ chức thực hiện sửa chữa nhà cửa, duy tu, bảo dưỡng các hệ thống như điện, nước.
- Đảm bảo cung cắp đầy đủ nước sạch, đảm bảo hệ thống nước thải của bệnh viện không bị ngập úng, cung ứng điện.
- Đảm bảo vệ sinh ngoại cảnh sạch đẹp ( vườn hoa, cây cảnh), hệ thống cống rãnh thông thoáng trong bệnh viện. Định kỳ tham gia tổ chức kiểm tra vệ sinh chung của bệnh viện.
- Định kỳ tổng kết công tác cung ứng mua sắm vật liệu, hàng hóa thông dụng báo cáo Ban Giám đốc bệnh viện.
- Nghiên cứu xây dựng định mức tiêu hao hàng hóa thông dụng đã trình Giám đồc bệnh viện duyệt và tổ chức thực hiện. Kiêm tra đôn đốc việc sử dụng hợp lý có hiệu quả; chống lãng phí tham ô.
7. Tóm tắt lịch sử hình thành đơn vị:
- Phòng Hành chính Quản trị (trước đây là phòng Quản trị - Vật tư) được thành lập từ năm 1955 là một phòng chức năng của bệnh viện. Từ một bộ phận nhỏ được ghép với các bộ phận khác trợ giúp cho công tác chuyên môn. Năm 1973 bộ phận Vật tư được tách ra từ phòng Quản trị. Tháng 5 năm 1998 bộ phận Hành chính của phòng Tổ chức tách ra nhập vào phòng Quản trị và từ đó đến nay trở thành một phòng độc lập có tên là phòng Hành chính Quản trị.