Responsive Image

DetailController

Y học thường thức

10 quyết định tốt cho sức khỏe

Bạn có muốn làm một điều gì đó trong năm 2010 này không? Dưới đây là tổng hợp 10 quyết định được cho là tối ưu và thú vị nhất trong năm mới này.
10. Nhâm nhi 1 ly "vang"!

1a.jpg

Một trong những quyết định tốt nhất mà bạn có thể làm cho chính cơ thể mình là hãy chăm sóc trái tim và rượu vang sẽ giúp bạn làm điều đó.

Resveratrol, một hợp chất có trong vang đỏ, sẽ giúp ngăn ngừa những tổn thương ở thành mạch, giảm cholesterol xấu và giảm nguy cơ viêm nhiễm cũng như máu vón cục.

9. Mức độ HDL hạnh phúc

Tất cả chúng ta đều biết về cholesterol xấu và tốt nhưng điều quan trọng hơn là làm thế nào để duy trì mức cholesterol tốt (thậm chí là làm cho nó tăng lên) bởi đó chính là chìa khóa để có một trái tim khỏe mạnh.

Bạn có thể tăng cường cholesterol tốt bằng cách thường xuyên tập luyện, duy trì cân nặng hợp lý và bỏ thuốc lá (nếu có hút).

8. Nụ cười luôn nở trên môi

1b.jpg

Đây là một trong những bí quyết sức khỏe dễ thực hiện nhất. Chúng ta vẫn nghe "1 nụ cười bằng 10 thang thuốc bổ" và vì thế hãy cười lớn ít nhất 1 lần/ngày.

Một trận cười sảng khoái sẽ giúp thư giãn cơ bắp tới 45 phút, bảo vệ cơ thể khỏi các bệnh viêm nhiễm nhờ tăng cường hệ miễn dịch và có tác dụng giảm đau nhờ endorphin tăng tiết vào máu.

7. Vận động

Trong khi bạn cười nghiêng ngả, hãy nhớ di chuyển nhé.

Những hoạt động thể lực là nhu cầu của một người có sức khỏe tốt.

Tập thế nào không quan trọng, quan trọng là bạn không ngừng vận động. Hãy chọn bất cứ bài tập nào bạn thích và thực hiện ít nhất 5 lần/tuần. Hãy kiên trì với quyết định của mình nhé!

6. Sex

1c.jpg

Hãy cho người ấy biết bạn đang thăng hoa như thế nào trong khi "yêu" nhé.

Sex giúp đốt cháy năng lượng, giảm stress, tăng cường hệ miễn dịch, đốt cháy calo, cải thiện sức khỏe tim mạch, tăng sự tự tin, giảm đau và hơn thế nữa.

5. Là một người hòa đồng

Bạn muốn sống lâu và "giàu có"? Hãy là 1 người bạn tốt. Tình bạn sẽ tạo ra các mối quan hệ và những mối quan hệ này không chỉ hỗ trợ công việc của chính bạn, tạo ra tính trách nhiệm mà quan trọng hơn, nó còn tạo ra không gian an toàn và hứng thú của sự cho và nhận tình yêu và lòng tốt - những yếu tố cơ bản tạo nên cuộc sống tươi đẹp.

4. Chọn nơi để "vô lo vô nghĩ"

Giống như ngồi thiền, bạn ngồi yên bất động, không có bất cứ suy nghĩ nào lởn vởn trong đầu, các "lắng mình" này mang lại rất nhiều lợi ích: làm tăng lượng ôxy trong cơ thể, làm giảm nhịp thở, cung cấp sự thư giãn sâu, củng cố sự tự tin, tăng cường miễn dịch và hơn thế nữa.

Đây là cách dễ nhất để lạc quan vào sức khỏe bởi vì bạn chẳng phải làm gì - chỉ ngồi yên và bất động 30 phút mỗi ngày. Nếu cảm thấy khó có thể tập trung vào "ngồi thiền", hãy chọn những hình vẽ kiểu mê cung để tập luyện cách tập trung.

3. Thư giãn với tinh dầu tự nhiên

1d.jpg

FeaturedNewsController

Responsive Image
Responsive Image