Responsive Image

DetailController

Gọi điện thoại đến đường dây nóng của Bộ Y tế theo đầu số 19009095, nhiều người dân khá bất ngờ khi bị thu phí cước gọi mỗi phút 1.000 đồng. 

"> Gọi điện thoại đến đường dây nóng của Bộ Y tế theo đầu số 19009095, nhiều người dân khá bất ngờ khi bị thu phí cước gọi mỗi phút 1.000 đồng. 

">

Sự kiện nổi bật

Gọi điện thoại đường dây nóng Bộ Y tế phải trả phí 1.000 đồng một phút


Gọi điện thoại đến đường dây nóng của Bộ Y tế theo đầu số 19009095, nhiều người dân khá bất ngờ khi bị thu phí cước gọi mỗi phút 1.000 đồng. 

Bộ Y tế hiện sử dụng một số điện thoại đường dây nóng qua tổng đài 19009095, do Tổng Công ty Viễn thông Viettel cung cấp nhằm tiếp nhận và xử lý ý kiến phản ánh của người dân về chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh. Các cuộc gọi đến đều được ghi âm. 

Nhiều người dân phản ánh trên đường dây nóng là mặc nhiên cho rằng số đường dây nóng thì phải miễn phí. Họ cũng không nhận được thông báo cuộc gọi mất phí khi liên lạc với đường dây nóng. Tuy nhiên sau đó người gọi bị tính cước phí 1.000 đồng mỗi phút đàm thoại kể từ khi nhân viên trực tổng đài nhấc máy. 

Lý giải thắc mắc này, Chánh Văn phòng Bộ Y tế Nguyễn Xuân Trường khẳng định tổng đài 19009095 là đầu số thu tiền. Người dân gọi điện đến số điện thoại này sẽ được thông báo tự động về cước phí trước khi gặp điện thoại viên. "Số tiền này không phải Bộ Y tế thu mà do đơn vị cung cấp dịch vụ thu", ông Chánh Văn phòng Bộ Y tế cho biết. 

Theo ông Trường, cước phí các cuộc gọi đến đầu số tổng đài được quy định có giá cao nhất là 13.636 đồng một phút. Cước phí gọi đường dây nóng của một số Bộ ngành, trung bình 2.000-3.000 đồng một phút. Ông Trường nói: "Mức cước đường dây nóng Bộ Y tế 1.000 đồng một phút là giá thấp nhất để đảm bảo cơ sở hạ tầng, duy trì hoạt động tổ trực điện thoại tiếp nhận thông tin phản ánh. Việc thu cước phí cũng nhằm hạn chế cuộc gọi mục đích quấy rối hoặc không đúng phạm vi giải đáp của đường dây".

Đường dây nóng này được Bộ Y tế phối hợp với Viettel triển khai từ ngày 1/5/2014. Với mục tiêu giúp người dân chỉ cần nhớ duy nhất một số điện thoại nóng, từ ngày 15/11/2015, Viettel đã hỗ trợ Bộ Y tế bổ sung tính năng trượt cuộc gọi từ tổng đài đến các cơ sở y tế. Theo đó, điện thoại viên lọc ý kiến phản ánh của người dân, chỉ chuyển cuộc gọi đúng phạm vi tiếp nhận đến lãnh đạo các bệnh viện, sở y tế. Những cuộc gọi không đúng phạm vi hoặc cố tình quấy rối được chuyển qua tổng đài tư vấn.

Nguồn Suckhoe.vnexpress.net

 

FeaturedNewsController

Responsive Image
Responsive Image