Responsive Image

DetailController

Sự kiện nổi bật

Ngành y hướng tới sự hài lòng của người bệnh: Lời phàn nàn đã giảm

Sau hơn 1 tháng ký cam kết đổi mới phong cách phục vụ của cán bộ y tế, đến nay, cả 4 bệnh viện tuyến Trung ương đóng trên địa bàn Hà Nội và một số bệnh viện đầu ngành của thành phố đã có sự biến chuyển đáng kể. Tại Bệnh viện Xanh Pôn và Bệnh viện Bạch Mai, tuy vẫn còn tình trạng quá tải, chờ đợi song người bệnh đã được quan tâm hơn rất nhiều. Tiếp đón người bệnh nhiệt tình tại khoa Khám bệnh - Bệnh viện Xanh pôn

Thay đổi từ khâu đón tiếp đến… nhà vệ sinh

Bế con trai gần 2 tuổi đến Bệnh viện Xanh Pôn khám vì cháu liên tục sốt cao, chị Phạm Thị Thanh (Cầu Giấy, Hà Nội) lơ ngơ đi lại trước cửa khoa Khám bệnh mà chưa biết bắt đầu thủ tục từ đâu. Vừa lúc đó, một cô gái mặc áo sinh viên tình nguyện đeo dải băng chéo có dòng chữ “Tổ tiếp sức người bệnh” đến hướng dẫn chị làm các thủ tục cần thiết, thậm chí còn nhiệt tình đưa chị đến từng bàn, từng quầy làm thủ tục đăng ký khám chữa bệnh, bảo hiểm y tế... Nhớ lại mấy lần trước đưa con tới đây khám, chỉ tính riêng thời gian xếp hàng lấy số thứ tự, rồi lại xếp hàng đăng ký thủ tục bảo hiểm y tế mất cả tiếng đồng hồ, chị Thanh thấy lần này khác hẳn. “May có các tình nguyện viên giúp đỡ và bệnh viện cũng đã thay đổi quy trình khám chữa bệnh, nhất là có máy phát phiếu khám tự động nên dù vẫn phải chờ đợi nhưng không còn cảnh chen ngang như trước” - chị Thanh chia sẻ.

thai-do-phuc-vu-2.jpg

FeaturedNewsController

Responsive Image
Responsive Image