Với quan điểm coi người bệnh là trung tâm và mong muốn người dân khi tới khám cảm nhận được sự thoải mái, thuận tiện trong khi sử dụng dịch vụ, Ban lãnh đạo Bệnh viện đặc biệt là Giám đốc Bệnh viện luôn chỉ đạo sát sao để triển khai các hoạt động nâng cao chất lượng khám chữa bệnh.
Môi trường, cảnh quan bệnh viện đã được chỉnh trang, sắp xếp khoa học, thay đổi hàng ngày với tiêu chí “Sáng - xanh - sạch - đẹp - an toàn”. Chỗ ngồi chờ cho người bệnh và người nhà được bố trí hợp lý. Vỉa hè, hành lang ngoài khu nhà Việt Nhật và trục đường trước Trung tâm Cấp cứu A9 đã bố trí ghế ngồi và ô che mưa nắng. Ngoài ra, Bệnh viện đã bổ sung hàng nghìn chiếc ghế nhựa trong khuôn viên toàn Bệnh viện.
Trước tình hình thời tiết khắc nghiệt, đợt rét đậm rét hại kéo dài khắp miền Bắc, nhiều nơi nhiệt độ hạ thấp dưới 10 độ C. Chia sẻ với người dân trước tình hình này, Giám đốc Bệnh viện đã chỉ đạo lắp đặt các cây sưởi ga công nghiệp đặt tại nhiều vị trí trong Bệnh viện, nơi tập trung nhiều người nhà người bệnh như trên vỉa hè của trục đường chính trước cửa Trung tâm Cấp cứu A9, vườn hoa Viện Tim mạch... Đó là các cây sưởi ga công nghiệp, được thiết kế dạng ô xòe, sử dụng ga làm nhiên liệu phát nhiệt. Những cây sưởi công nghiệp đốt bằng ga này đã giúp người nhà người bệnh xua tan cái rét lạnh giá của mùa đông. Bệnh viện đã triển khai đẩy mạnh công tác chăm sóc toàn diện tại các đơn vị điều trị nội trú có nhiều bệnh nhân nặng như: Hồi sức tích cực, Trung tâm cấp cứu A9, Gây mê hồi sức, Tiêu hóa, Cơ xương khớp…
Tại 2 cổng Bệnh viện và Khoa khám bệnh, khám bệnh theo yêu cầu đều có bàn đón tiếp và có các hướng dẫn viên hỗ trợ, chỉ dẫn cho người bệnh tận tình, chu đáo. Với các trường hợp người bệnh khó khăn trong việc di chuyển sẽ được các nhân viên công tác xã hội và các tình nguyện viên hỗ trợ xe lăn/xe điện (miễn phí).
Khu vực Khoa khám bệnh và Khám bệnh theo yêu cầu được trang bị nhiều tiện ích để phục vụ người bệnh trong lúc chờ khám: cây nước nóng lạnh miễn phí; Các giá sách có báo, tạp chí, tài liệu truyền thông giáo dục sức khỏe; Các ổ sạc điện thoại miễn phí; Ở cửa các tòa nhà đều được trang bị sẵn ô cầm tay…
Với tinh thần hết lòng vì người bệnh của các y bác sĩ và nhân viên y tế, không chỉ chữa trị, chăm sóc mà còn chăm lo đời sống tinh thần cho người bệnh, làm cho họ cảm thấy ấm lòng trong những ngày lễ Noel, ngày tết khi phải xa gia đình. Hơn 100 cây thông Noel được trang hoàng lộng lẫy trong khuôn viên bệnh viện với muôn ngàn màu sắc và ánh đèn lung linh cũng như niềm tin của gần 4.000 cán bộ nhân viên Bệnh viện đối với tương lai tươi sáng của Bệnh viện Bạch Mai.
Quyết tâm và nỗ lực không ngừng của Ban lãnh đạo cùng tập thể cán bộ nhân viên Bệnh viện đã bước đầu nhận được những tín hiệu phản hồi tích cực từ phía người bệnh và người nhà bệnh nhân. Tỷ lệ hài lòng khám, điều trị nội và ngoại trú qua các cuộc khảo sát đã tăng lên rõ rệt. Bên cạnh đó, những lá thư khen chân thật mộc mạc nhưng chứa đựng nhiều tình cảm của người bệnh là nguồn động viên khích lệ rất lớn cho đội ngũ y bác sĩ.
Mặc dù “Bông mai trắng” đang phải trải qua một mùa đông lạnh giá với nhiều khó khăn nhưng “Bông mai” đó đang lặng im chờ đợi mùa xuân và tin chắc mùa xuân sẽ tới, “Bông mai trắng” sẽ nở bung ra đón nhận tất cả tinh túy của đất trời cũng như sự tin yêu mà người dân cả nước đã dành cho BV Bạch Mai.
Bài: Mai Thanh
Ảnh: Thế Anh