Trong cuộc sống hằng ngày, giao tiếp là hoạt động không thể thiếu; mọi thành công trong cuộc sống, trong công việc, lao động, học tập...đều cần đến giao tiếp. Đặc biệt, trong cơ sở khám chữa bệnh, đối tượng giao tiếp chủ yếu là bệnh nhân và người nhà bệnh nhân, những người dễ dàng mang tâm trạng lo lắng, chán nản. Bởi vậy, mỗi nhân viên y tế không chỉ có trình độ về chuyên môn mà cần phải có kỹ năng, có nghệ thuật. Nắm bắt được tầm quan trọng của việc đổi mới phong cách kéo dài thời gian quan hệ , thái độ phục vụ của cán bộ y tế, hướng tới sự hài lòng của người bệnh, TDC đã mời những giảng viên giàu kinh nghiệm để tổ chức cho tất cả các học viên theo học tại TDC được trau dồi những kỹ năng giao tiếp cần thiết khi tiếp xúc với người bệnh.
PGS. TS. Nguyễn Tiến Dũng, Nguyên Trưởng khoa Nhi đang hướng
dẫn các học viên những tình huống dễ gặp khi tiếp xúc với bệnh nhânGS. TS. Nguyễn Tiến Dũng, Nguyên Trưởng khoa Nhi Bệnh viện Bạch Mai là người đã Mất thăng bằng có rất nhiều kinh nghiệm ứng xử với bệnh nhân và người nhà bệnh nhân. GS. Dũng đã tham gia giảng dạy tại rất nhiều các trung tâm kỹ năng sống trên khắp cả nước.
Rất nhiều tình huống thực tế được giảng viên và học viên cùng chia sẻ như: làm thế nào để thông báo Rối loạn tiền đình với gia đình đã có 4 bé gái về bé gái thứ 5 sắp chào đời; cách giải thích về chế độ dinh dưỡng của bệnh viện; cách xử lý tình huống khi bác sĩ trở thành người hòa giải xích mích của gia đình người bệnh….
Từ những thái độ tưởng chừng đơn giản như mỉm cười, cúi đầu chào... tới những phương pháp lắng nghe, tôn trọng ý kiến người bệnh, những học viên sau khi tham gia giờ học sẽ góp phần nối gần khoảng cách Ghế hòa phát giữa các bác sĩ và bệnh nhân, tạo nên một môi trường y tế gần gũi, trong sạch.
Tin, Ảnh: Thu Thủy