Responsive Image

DetailController

Tin hoạt động Bệnh viện

Hội thảo bước đầu tiếp cận phương pháp giảng dạy dựa trên năng lực

Nhằm nâng cao chất lượng đào tạo và năng lực cho sinh viên, ngày 11/7/2019, Trường Cao đẳng y tế Bạch Mai - Bệnh viện Bạch Mai tổ chức hội thảo bước đầu tiếp cận phương pháp giảng dạy dựa trên năng lực cho tất cả đội ngũ giảng viên, giáo viên kiêm nhiệm, thỉnh giảng của nhà trường.

anh tap the HT

Tham dự buổi hội thảo có PGS.TS Trần Thúy Hạnh - Nguyên giám đốc Bệnh viện Bạch Mai, Nguyên hiệu trưởng Trường Cao đẳng y tế Bạch Mai, Chủ tịch Hội đồng nhà trường; BSCKII. Trương Thu Hương - Phó Hiệu trưởng nhà trường, trưởng Phòng Đào tạo; ThS. Bùi Minh Thu - Trưởng Phòng Điều dưỡng trưởng BV Bạch Mai, Phó Hiệu trưởng nhà trường; TS. Nguyễn Thị Lan Anh - Phó trưởng khoa Điều dưỡng Hộ sinh, Trường Đại học Y Hà Nội cùng 300 thầy cô giáo đến từ các bộ môn, các thầy cô là lãnh đạo phòng ban chức năng và hệ thống các thầy cô kiêm nhiệm của nhà trường.

PGS Tran Thuy Hanh phat bieu

Phát biểu khai mạc hội thảo, PGS.TS Trần Thúy Hạnh - Nguyên giám đốc Bệnh viện Bạch Mai, Nguyên hiệu trưởng Trường Cao đẳng y tế Bạch Mai, Chủ tịch Hội đồng nhà trường nhấn mạnh: Tiếp cận phương pháp giảng dạy dựa trên năng lực là vấn đề rất cần thiết trong xu thế hội nhập thế giới và khu vực hiện nay. Đào tạo theo năng lực hay giáo dục và đào tạo dựa trên năng lực là một cách tiếp cận để giảng dạy và học tập được sử dụng thường xuyên trong việc học các kỹ năng cụ thể. Đánh giá người học theo chuẩn về sản phẩm đầu ra nhưng sản phẩm đó không chỉ là kiến thức chuyên môn, kỹ năng làm việc mà chủ yếu là khả năng vận dụng kiến thức, kĩ năng và thái độ cần có để hoàn thành các công việc, thực tế đáp ứng được nhu cầu của nhà sử dụng lao động.

hoi thao CĐY

Từ đào tạo kiến thức sang đào tạo theo năng lực là hình thức chuyển đổi từ việc nhấn mạnh việc người học cần phải biết gì sang việc người học phải nắm rõ mình cần biết gì và có thể làm gì trong các tình huống và bối cảnh khác nhau. Do đó đào tạo theo năng lực là lấy người học làm trung tâm và giảng viên giữ vai trò như người hướng dẫn. Phương pháp này giúp người học chủ động hơn trong việc đạt được năng lực cần phải có theo yêu cầu đặt ra phù hợp với từng điểm mạnh, điểm yếu của cá nhân. Chính vì thế đào tạo theo năng lực tập trung vào đầu ra gắn liền với nhu cầu của thị trường lao động của xã hội.

thao luan soi noi

Buổi hội thảo đã diễn ra sôi nổi với nhiều câu hỏi thảo luận xung quanh các tình huống thực tế xảy ra liên quan đến phương pháp giảng dạy dựa trên năng lực với các câu hỏi: “Năng lực là gì?”, “Lý do cần thiết để áp dụng phương pháp giảng dạy dựa trên năng lực?”, “Nguyên tắc về giảng dạy dựa trên năng lực?”…. Đặc biệt, bài chia sẻ của TS. Nguyễn Thị Lan Anh về kinh nghiệm giảng dạy lâm sàng cho sinh viên cử nhân điều dưỡng hệ chính quy, Đại học Y Hà Nội đã nhận được sự quan tâm của nhiều học viên. Kết thúc buổi hội thảo, mỗi thành viên đều tích lũy thêm cho mình những kiến thức hữu ích trong giảng dạy, đào tạo sinh viên.

Tin: Mai Thanh/Ảnh: Thế Anh

FeaturedNewsController

Responsive Image
Responsive Image