Responsive Image

DetailController

Tin hoạt động Bệnh viện

Nhân viên y tế cần thấu hiểu cảm xúc với bệnh nhân ung thư

Tiếp tục đẩy mạnh việc thực hiện Quyết định 2151/QĐ - BYT về việc thay đổi phong cách, thái độ phục vụ của nhân viên y tế, hướng tới sự hài lòng của người bệnh, ngày 5 – 6/8 vừa qua phòng Quản lý chất lượng phối hợp với Trung tâm y học hạt nhân và Ung bướu (TT YHHN&UB), tổ chức lớp tập huấn “Nâng cao năng lực giao tiếp giữa nhân viên y tế với người bệnh ung thư” tại hội trường lớn Bệnh viện Bạch Mai.

GS Mai trong khoa trao giai cho cac hoc vien xuat sac

GS Mai Trọng Khoa trao phần thưởng cho các học viên xuất sắc

Tới dự khai mạc và chỉ đạo buổi tập huấn có GS.TS. Mai Trọng Khoa – Giám đốc TT YHHN&UB, ThS. Nguyễn Thị Hương Giang – Trưởng phòng Quản lý chất lượng.GS.TS. Mai Trọng Khoa đã nhấn mạnh :“Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của nhân viên y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trước mắt, đồng thời cũng là giải pháp quan trọng nhằm nâng cao chất lượng khám chữa bệnh (KCB) của ngành y tế nói chung, đặc biệt tại Bệnh viện Bạch Mai và tại TT YHHN&UB nói riêng”.

ThS. Phan Thị Ngọc Linh – Chuyên gia về lĩnh vực quản lý chất lượng (QLCL) đến từ thành phố Hồ Chí Minh, là chuyên gia tư vấn và giảng dạy có uy tín trong lĩnh vực QLCL bệnh viện, đặc biệt là vấn đề giao tiếp ứng xử của nhân viên y tế (NVYT) đã được mờilàm giảng viên của lớp tập huấn.Khoảng150 NVYT của TT YHHN&UB được chia làm 02 lớp, học trong 2 ngày nghỉ cuối tuần để không bị ảnh hưởng đến công tác chuyên môn.Lớp tập huấnđã đáp ứng mục tiêu sự đổi mới toàn diện phong cách và thái độ phục vụ hướng tới sự hài lòng, củng cố niềm tin cho NB. Đồng thời giúp học viên phát huy năng lực bản thân, tiết giảm điểm yếu, giao tiếp tốt để phục vụ cho công việc một cách hiệu quả.

hình ảnh buổi học

Hình ảnh lớp học

Chương trình tập huấn đã nhấn mạnh đến việc NVYT cần thấu hiểu những cảm xúc, những khó khăn của NB, đặt mình trong hoàn cảnh của NB và biết biết kiểm soát tâm lý của bản thân trong điều kiện cung cấp dịch vụ y tế đang có nhiều áp lực cả về công việc và tâm lý như hiện nay. Bên cạnh đó, NVYT cũng cần đổi mới phong cách phục vụ theo hướng chuyên nghiệp hơn. Tính chuyên nghiệp được thể hiện qua năng lực chuyên môn, kết hợp tác phong làm việc nhanh nhạy chính xác và khoa học. Tính chuyên nghiệp chỉ có được khi tất cả các chi tiết dù là nhỏ nhất đều được quy định nhất quán và mọi nhân viên trong bệnh viện đều phải tuân thủ.

Chương trình đã đem lại cho toàn thể NVYTcủa TT YHHN&UB có cùng một cách hiểu, nếp nghĩ, thấm nhuần những kỹ năng cơ bản khi giao tiếp với NB, biết cách xử lý những tình huống bất ngờ trong giao tiếp. Sau chương trình đã có rất nhiều những chia sẻ tích cực từ các cán bộ, nhân viên của TT. Điển hình đó là chia sẻ của một điều dưỡng viên: “Buổi tập huấn này vô cùng bổ ích với tôi, tôi đã nhận ra rằng không phải cứ làm việc chăm chỉ thì người bệnh sẽ ghi nhận, mà song song với nó thái độ phục vụ, kỹ năng giao tiếp với người bệnh là vô cùng quan trọng. Sau đợt tập huấn này tôi tin rằng tất cả NVYT của TT sẽ có những thái độ phục vụ và năng lực giao tiếp tích cực hơn đối với NB”.

Tin, ảnh: Lệ Thủy 

FeaturedNewsController

Responsive Image
Responsive Image