Responsive Image

DetailController

Tin hoạt động Bệnh viện

Tập huấn “Nâng cao kỹ năng giao tiếp trong môi trường bệnh viện”

Từ ngày 26/10 đến ngày 20/11/2015, tại Hội trường Trung tâm Đào tạo và Chỉ đạo tuyến - Bệnh viện Bạch Mai, Phòng Tổ chức cán bộ và Phòng điều dưỡng của Bệnh viện phối hợp tổ chức các lớp tập huấn “Nâng cao kỹ năng giao tiếp trong môi trường bệnh viện” cho các cán bộ điều dưỡng/ kỹ thuật viên/ hộ sinh trình độ, Cao đẳng, Trung cấp đang làm việc tại các đơn vị trong Bệnh viện Bạch Mai.

tap_huan.jpg 

Triển khai thực hiện Quyết định 2151/QĐ-BYT ngày 04 tháng 6 năm 2015 của Bộ Trưởng Bộ Y tế về việc phê duyệt kế hoạch thực hiện “Đổi mới phong cách thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”, với mục tiêu đổi mới toàn diện phong cách và thái độ phục vụ của ĐD/KTV/HS hướng tới sự hài lòng của người bệnh, Giám đốc Bệnh viện đã phê duyệt kế hoạch tổ chức các lớp tập huấn “Nâng cao kỹ năng giao tiếp trong môi trường bệnh viện”cho các cán bộ điều dưỡng/ kỹ thuật viên/ hộ sinh trình độ Cao đẳng, Trung cấp đang làm việc tại các đơn vị trong Bệnh viện Bạch Mai.

tap_huan1.jpg 

Kỷ niệm 25 năm ngày thành lập hội Điều dưỡng Việt Nam, 26.10.2015 cũng là ngày khai giảng khóa học đầu tiên trong loạt thứ 2. Tại lớp tập huấn, học viên được trang bị, cập nhật những kiến thức, kỹ năng đáp ứng mục tiêu sự đổi mới toàn diện phong cách và thái độ phục vụ  hướng tới sự hài lòng cho người bệnh và mục tiêu cụ thể nhằm nâng cao kỹ năng giao tiếp trong môi trường bệnh viện, xây dựng nền tảng văn hóa giao tiếp cho mỗi cá nhân, huấn luyện các kỹ năng xử lý tình huống trong giao tiếp trong môi trường bệnh viện đồng thời giúp học viên có khả năng giao tiếp tốt để phục vụ cho công việc một cách hiệu quả.

tap_huan2.jpg 

Cụ thể, tại lớp tập huấn học viên được giới thiệu các nội dung: nghệ thuật chăm sóc khách hàng, kỹ thuật truyền thông hiệu quả; kỹ thuật gây thiện cảm, sử dụng ngôn từ trong giao tiếp; kỹ thuật động viên người bệnh và thân nhân người bệnh bằng tương tác tâm lý; nghệ thuật ứng xử trong giao tiếp; kỹ thuật kiềm chế cảm xúc trước áp lực công việc và áp lực giao tiếp của nhân viên y tế; và bên cạnh đó khóa học còn cung cấp cho học viên những kiến thức về công tác xã hội trong bệnh viện và giới thiệu mô hình phòng Công tác xã hội Bệnh viện Bạch Mai – đó cũng là 1 trong 8 nội dung đổi mới mà Bộ Y tế chỉ đạo thực hiện.

tap_huan3.jpg

tap_huan4.jpg

tap_huan5.jpg

“Những kiến thức và kỹ năng mà các thầy cô cung cấp qua lớp tập huấn này thực sự bổ ích và cần thiết cho mỗi nhân viên y tế nói chung và các điều dưỡng/hộ sinh/kỹ thuật viên nói riêng. Nó sẽ giúp chúng ta chăm sóc bệnh nhân một cách toàn diện, không chỉ về mặt thể chất mà còn cả về mặt tinh thần – xã hội”, điều dưỡng Nguyễn Văn Chính đại diện cho các học viên đã hào hứng chia sẻ sau khóa học.

Anh Thư 

FeaturedNewsController

Responsive Image
Responsive Image