Đó là chủ đề buổi Hội thảo Quản lý y tế đã diễn ra vào Sáng 26/8/2017 tại Bệnh viện Bạch Mai, do Phòng Quản lý chất lượng (QLCL) Bệnh viện Bạch Mai và Câu lạc bộ (CLB) QLCL – An toàn người bệnh (ATNB)– Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức.
Tham dự Hội thảo, về phía Bộ Y tế có ThS. BS. Nguyễn Trọng Khoa – Phó Cục Trưởng - Cục Quản lý khám chữa bệnh – Bộ Y tế; Về phía Bệnh viện Bạch Mai có GS. TS. Ngô Qúy Châu - Phó Giám đốc Bệnh viện, đồng chí Nguyễn Ngọc Hiền – Phó Giám đốc Bệnh viện, ThS. BS. Nguyễn Thị Hương Giang – Trưởng phòng QLCL và gần 200 tham dự viên đến từ các Phòng QLCL của một số Bệnh viện tại Hà Nội và khu vực phía Bắc.
Mở đầu hội thảo Ths. Trần Đặng Minh Trí – Tư vấn chiến lược Tập đoàn Y tế Ramsay Healthcare – Australia (Top 5 Tập đoàn Bệnh viện lớn nhất thế giới với hơn 200 Bệnh viện tại Úc, Pháp, Anh, Indonesia, Malaysia) đã trình bày Bản đồ Chiến lược - Cải tiến y tế: Quản lý sự cố rủi ro và hài lòng người bệnh bao gồm 6 bước: Xây dựng nền tảng, nhân viên sẵn sàng, chăm sóc hiệu quả, hài lòng khách hàng, kiến tạo giá trị và tác động môi trường. Sau đó là bài trình bày ThS. BS. Phan Thị Ngọc Linh – Quản trị CLB QLCL – ATNB – TP Hồ Chí Minh chia sẻ vềhiệu quả của hoạt động hướng dẫn/giáo dục người bệnh và thân nhân tại Bệnh viện.
Tại đây, 200 tham dự viên của Hội thảo đã tích cực thảo luận, trao đổi, chia sẻ và rút ra những bài học kinh nghiệm quý báu xuất phát từ thực tiễn hoạt động để cùng nhau hướng tới cải tiến chất lượng dịch vụ, an toàn của người bệnh.
Lê Đạt