Responsive Image

DetailController

Tin trong ngành

Công bố kết quả kiểm tra, chấm điểm bệnh viện năm 2018: Người bệnh đã hài lòng hơn

Từ đầu tháng 1-2019 đến nay, 4 đoàn kiểm tra của Bộ Y tế đã đồng loạt tiến hành kiểm tra, chấm điểm các bệnh viện trong thực hiện nhiệm vụ năm 2018. Tại Hà Nội, Sở Y tế thành phố cũng đang kiểm tra, chấm điểm các bệnh viện trực thuộc để công bố công khai.

Đoàn Cục Quản lý khám, chữa bệnh - Bộ Y tế kiểm tra, chấm điểm tại bệnh viện Bạch Mai 
Đoàn Cục Quản lý khám, chữa bệnh - Bộ Y tế kiểm tra, chấm điểm tại bệnh viện Bạch Mai
 

Ngày 3-1, Đoàn kiểm tra, đánh giá chất lượng bệnh viện và khảo sát sự hài lòng người bệnh năm 2018 của Bộ Y tế do PGS. TS Lương Ngọc Khuê- Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh đã tiến hành kiểm tra, chấm điểm tại Bệnh viện Bạch Mai.

Qua kiểm tra, khảo sát thực tiễn, các thành viên của Đoàn kiểm tra nêu ra một số tiêu chí Bệnh viện Bạch Mai đã thực hiện hiệu quả, nhưng một số tiêu chí vẫn chưa đáp ứng được yêu cầu về chất lượng bệnh viện. Chẳng hạn, công tác kiểm soát nhiễm khuẩn, bộ phận thực hiện thu viện phí còn chưa ngăn nắp...

Đoàn kiểm tra của Bộ Y tế cũng tiến hành khảo sát các tiêu chí về sự hài lòng người bệnh nội trú và ngoại trú ở nhiều khoa, phòng. Kết quả khảo sát cho thấy, tổng điểm hài lòng chung của người bệnh về Bệnh viện Bạch Mai là 4,12 (thang điểm 5).

Nhiều người bệnh cho rằng thái độ của y bác sĩ và nhân viên y tế nói chung tại Bệnh viện Bạch Mai đã thay đổi nhiều, nhiệt tình, niềm nở hơn. Nhà vệ sinh tại Bệnh viện cũng đã sạch hơn, được vệ sinh thường xuyên hơn. Đặc biệt có đến 94% người bệnh được khảo sát cho biết sẽ quay lại khám chữa bệnh và giới thiệu cho người thân đến khám chữa bệnh tại Bệnh viện Bạch Mai… Đoàn kiểm tra chấm Bệnh viện Bạch Mai đạt điểm chung là 4,17 điểm

Ngày 5-1-2019, Bộ Y tế tổ chức kiểm tra, đánh giá chất lượng bệnh viện và khảo sát hài lòng người bệnh, nhân viên y tế năm 2018 tại Bệnh viện E. Sau khi kiểm tra thực tế các khoa phòng, rà soát phúc tra bảng điểm, ThS Nguyễn Trọng Khoa – Phó Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế) đã công bố kết quả chấm điểm của bệnh viện: Tổng số điểm của 83 tiêu chí áp dụng: 316 (tăng hơn năm 2017: 28 điểm); Điểm trung bình các tiêu chí là 3,81 (cũng tăng hơn so với năm 2017)…

Qua kiểm tra, người bệnh đã hài lòng với chất lượng của các bệnh viện hơn so với 2017

Tại Hà Nội, không chỉ kiểm tra, chấm điểm các bệnh viện công lập năm 2018, Sở Y tế thành phố còn tiến hành kiểm tra, chấm điểm tại cả các bệnh viện tư nhằm đo lường, đánh giá sự hài lòng của người bệnh về phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế, cơ sở y tế xanh - sạch - đẹp và chất lượng bệnh viện năm 2018.

Chẳng hạn, đoàn kiểm tra do bà Trần Thị Nhị Hà, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội dẫn đầu đã kiểm tra tại Bệnh viện đa khoa quốc tế Thu Cúc. Qua kiểm tra, kết quả đánh giá chất lượng bệnh viện này đạt 4,3 điểm/ 5 điểm theo 83 tiêu chí chất lượng bệnh viện của Bộ Y tế.

Đặc biệt, qua khảo sát sự hài lòng của người bệnh, có tới 99,9% người bệnh hài lòng với chất lượng dịch vụ tại bệnh viện; 100% người được hỏi sẽ quay lại bệnh viện khám, chữa bệnh và sẽ giới thiệu người thân tham gia dịch vụ y tế, chăm sóc sức khỏe tại bệnh viện Thu Cúc.

Bà Trần Thị Nhị Hà cho biết, việc kiểm tra được thực hiện hàng năm nhằm thực hiện hiệu quả quy tắc ứng xử và tinh thần thái độ phục vụ của nhân viên y tế, chất lượng bệnh viện, với mục tiêu cao nhất là đáp ứng sự hài lòng của người bệnh.

Qua kiểm tra, Sở Y tế cũng sẽ chấn chỉnh kịp thời sai sót cũng như biểu dương những đơn vị thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao, được người bệnh khen ngợi.

Nguồn: http://www.xaluan.com

FeaturedNewsController

Responsive Image
Responsive Image