Gọi tổng đàiĐặt lịch khám
Bệnh viện Bạch MaiNgày đăng: 21/08/2015

Phòng Công tác Xã hội

21/08/2015
69331 lượt xem

1. Địa chỉ: Tầng 4 Tòa nhà A11; Trung tâm Hội nghị Quốc tế Bệnh viện Bạch Mai
2. Điện thoại: 0243125.1883        

3. Email: congvandenctxh@gmail.com
4. Quản trị Fanpage: https://www.facebook.com/benhvienbachmai1911

5. Cơ cấu tổ chứ: Tổng số: 16 cán bộ viên chức, trong đó:01 TS, 01 ThS. BS, 04 ThS Công tác xã hội, 01 ThS Y tế công cộng, 02 CN Báo chí, 02 Điều dưỡng, 01 Ths tài chính, 03 chuyên viên, 01 KTV phim ảnh và 48 Hướng dẫn viên, hướng dẫn, trợ giúp người bệnh, người nhà người bệnh đến khám và điều trị tại bệnh viện Bạch Mai

 * Sơ đồ tổ chức:

logo PCTXH2 co cau

  • Phòng được chia làm 3 tổ công tác:
    • Tổ Thông tin, truyền thông và Giáo dục sức khỏe
    • Tổ Trợ giúp người bệnh
    • Tổ chăm sóc khách hàng

6. Ban lãnh đạo:

 

TS Giang

TS. BS. Trần Song Giang
Trưởng phòng

 

 

DSC 2807

ThS. Hoàng Thị Phú Bằng
Phó trưởng phòng

          

Duong Thi Mai Thanh

CN. Dương Thị Mai Thanh
Phó trưởng phòng

 


001086001370 Duc

ThS. Tạ Minh Đức
 Chủ tịch Công Đoàn
Phụ trách hành chính phòng

031782864

CN. Nguyễn Thành Dương
Bí thư Đoàn thanh niên

 

7. Lịch sử hình thành đơn vị: Phòng thành lập  ngày 28/5/2015 theo quyết định 735/QĐ-BM của Giám Đốc bệnh viện.

* Một số hình ảnh và hoạt động của phòng
 
CTXH tap the
 
Cán bộ nhân viên Phòng Công tác xã hội 
 

 logo PCTXH2 trao qua

logo PCTXH2 TDSV

128551489 1306601036345459 1454297565517944536 o

8. Chức năng, nhiệm vụ:

 8.1. Chức năng (đối tượng phục vụ): 

  • Phòng CTXH có chức năng quản lý thống nhất và phối hợp với các đơn vị trong, ngoài Bệnh viện để tổ chức thực hiện các hoạt động CTXH trong quá trình khám chữa bệnh.

  • Đối tượng phục vụ:

    • Người bệnh - người nhà gọi chung là người bệnh (NB)
    • Nhân viên y tế
    • Cá nhân, tập thể, doanh nghiệp, các tổ chức trong và ngoài nước, nhà hảo tâm có nhu cầu từ thiện, trợ giúp về: tiền mặt, vật chất, tình cảm, chăm sóc hỗ trợ ….
    • Các cơ sở đào tạo nghề CTXH, đặc biệt là CTXH trong y tế

8.2. Nhiệm vụ và quyền hạn:

Phòng CTXH khảo sát, xác định đối tượng cần hỗ trợ xây dựng kế hoạch và phối hợp với các đơn vị trong Bệnh viện để triển khai các nhiệm vụ cụ thể sau: 

8.2.1. Hỗ trợ, tư vấn giải quyết các vấn đề về công tác xã hội cho người bệnh

 

  • Tại khoa Khám bệnh: tham gia đón tiếp, giới thiệu, chỉ dẫn cho NB

HDV PCTXH2

  • Tại các đơn vị lâm sàng: Chủ động xây dựng kế hoạch hỗ trợ hiệu quả cho NB
  • Tư vấn về các chương trình chính sách an sinh XH và những hỗ trợ khẩn cấp khác nhằm đảm bảo an toàn, quyền lơi, nghĩa vụ chính đáng cho NB
  • Quản lý, tổ chức thực hiện các hoạt động cho TNV công tác xã hội
8.2.2. Vận động, tìm nguồn lực, tiếp nhận tài trợ để hỗ trợ các BN mắc bệnh hiểm nghèo, khó khăn, cơ nhỡ cả về vật chất và tinh thần:
  • Xây dựng các quy trình, quy định trong vận động, tiếp nhận, trợ giúp, chăm sóc giảm nhẹ, hỗ trợ tâm lý, xã hội; miễn giảm viện phí, hỗ trợ phí sinh hoạt, phương tiện vận chuyển, đi lại, mai táng...cho NB có hoàn cảnh khó khăn, không nơi nương tựa.
  • Xây dựng quy chế sử dụng, quản lý và sử dụng hiệu quả các nguồn tài trợ đảm bảo sự công khai, minh bạch.
  • Kết nối, tạo điều kiện cho các cá nhân/nhóm/tổ chức thiện nguyện có nhu cầu được triển khai các hoạt động CTXH trong BV
bo_sung_web_ctxh-tt.jpg

8.2.3. Thông tin, truyền thông và phổ biến, giáo dục sức khỏe và pháp luật trong lĩnh vực y tế  

  • Là đầu mối phối hợp với Phòng KHTH, phòng TCCB hỗ trợ các đơn vị trong BV thực hiện nghiêm chỉnh Quy chế quy định phát ngôn và cung cấp thông tin của BV ban hành.  ảnh quy chế phát ngôn
  • Phối hợp với phòng Nghiên cứu khoa học và Công nghệ thông tin, tham gia Ban trị sự duy trì hoạt động và quản trị trang tin điện tử của BV.
  • Hỗ trợ các đơn vị trong BV xây dựng kế hoạch và các sản phẩm truyền thông giáo dục sức khỏe, tổ chức các Câu lạc bộ người bệnh, các sự kiện và các hoạt động văn hóa, văn nghệ, hội nghị, hội thảo… quảng bá, truyền thông về hình ảnh của BVBM với XH và cộng đồng theo quy định của BV.
  • Phối hợp với các cơ quan/tổ chức truyền thông của ngành y tế, của nhà nước cập nhật, phổ biến tới các đối tượng: NB, người nhà NB và NVYT về các chính sách pháp luật của Nhà nước, của ngành có liên quan đến công tác KCB, định hướng và phát triển dư luận theo chiều hướng tích cực, góp phần xây dựng và nâng cao mối quan hệ thầy thuốc – NB và người nhà NB.
  • Thông qua các kênh truyền thông, báo chí kết nối những đối tượng NB có hoàn cảnh khó khăn với các cá nhân, tổ chức từ thiện, thông qua đó, góp phần huy động nguồn lực để hỗ trợ NB và các hoạt động CTXH khác; gắn kết các tổ chức, nhóm tình nguyện viên tham gia CTXH trong BV
8.2.4. Đào tạo, bồi dưỡng, phát triển nghề CTXH/CTXH y tế:
  • Nâng cao nhận thức và kỹ năng của NVYT trong BV về CTXH/CTXH y tế;
  • Phối hợp, trợ giúp các đơn vị quan tâm đến việc phát triển nghề CTXH/CTXH y tế: tham gia hướng dẫn thực hành, đào tạo và huấn luyện sinh viên ngành CTXH của các trường đến thực tập tại BV.
  • Phối hợp với Viện Sức khỏe tâm thần, Ban Chăm sóc giảm nhẹ và các đơn vị chuyên môn trong BV, tổ chức tập huấn cho các cán bộ màng lưới CTXH và NVYT trong bệnh viện thực hiện các liệu pháp tâm lý, kỹ thuật hỗ trợ chăm sóc giảm nhẹ (palliative care) nhằm cải thiện chất lượng cuộc sống, ngăn ngừa các hành vi tiêu cực cho những BN mắc các bệnh mãn tính, hiểm nghèo.

8.2.5. Xây dựng màng lưới, cộng tác viên, tình nguyện viên tham gia công tác CTXH trong BV:

  • Quản lý, đào tạo và sử dụng hiệu quả các nhóm tình nguyện viên trong phối hợp các hoạt động CTXH tại BV

8.2.6. Tổ chức các hoạt động CTXH tại cộng đồng:

  • khám bệnh, cấp phát thuốc và tặng quà từ thiện tại cộng đồng.

9. Những thành tích nổi bật:

  • Bằng khen của Bộ LĐTBXH về hoạt động CTXH trong BV – 2017
  • Bằng khen của Bộ LĐTBXH về đã có thành tích xuất sắc trong lĩnh vực CTXH năm 2018
  • Bằng khen của Bộ trưởng BYT về việc thực hiện Đề án phát triển nghề CTXH – 2016
  • Bằng khen của Bộ trưởng BYT về việc thực hiện nhiệm vụ kế hoạch y tế - 2015
  • Bằng khen của Ủy ban TƯ Hội Liên hiệp Thanh niên VN - 2016
  • Giấy khen của Giám đốc BVBM về việc đổi mới phong cách thái bộ phục vụ người bệnh - 2016
  • Giấy khen của Giám đốc BVBM về việc hỗ trợ NB – 2017
  • Giấy khen của Giám đốc BVBM về việc phối hợp cấp cứu và điều trị thành công 03 ca bệnh sơ sinh, nhiễm khuẩn huyết từ BV Sản - Nhi Bắc Ninh chuyển đến – 2017

 


Banner 1Banner 2