Gọi tổng đàiĐặt lịch khám

Giới thiệu

    Tên giao dịch: Phòng Hành chính quản trị - Bệnh viện Bạch Mai

    Tiếng Anh: Administration Department - Bach Mai Hospital

    E-mail: hanhchinhquantribm@gmail.com

    Thông tin đơn vị

    1. Lịch sử hình thành

    • Phòng Hành chính Quản trị được thành lập từ năm 1955, triển khai một số nhiệm vụ về công tác hậu cần, đảm bảo hoạt động của Bệnh viện được vận hành một cách trơn tru, hiệu quả và an toàn. Với cơ cấu tổ chức gồm 01 Trưởng phòng, 03 Phó Trưởng phòng cùng đội ngũ 131 viên chức, người lao động tâm huyết, được chia thành 03 tổ công tác chuyên trách

    2. Chức năng, nhiệm vụ:

    Phòng Hành chính Quản trị là một tập thể đoàn kết, vững mạnh, thực hiện đa dạng các nhiệm vụ trọng yếu, góp phần vào sự phát triển bền vững của Bệnh viện. Chức năng và Nhiệm vụ Cốt lõi Hoạt động của Phòng Hành chính Quản trị bao gồm nhiều lĩnh vực, đảm bảo nền tảng vật chất và môi trường làm việc lý tưởng cho toàn Bệnh viện. Các chức năng cơ bản của phòng được thể hiện rõ nét qua các nhiệm vụ trọng tâm sau:

    1. Tham mưu chiến lược, hoạch định tương lai tham mưu cho Ban Giám đốc Bệnh viện về công tác quy hoạch, xây dựng kế hoạch chiến lược dài hạn và ngắn hạn. Từ việc phát triển cơ sở hạ tầng, xây dựng cơ bản đến công tác hành chính, quản trị, mọi kế hoạch đều được xây dựng với tầm nhìn xa, đảm bảo Bệnh viện Bạch Mai không ngừng hiện đại hóa, đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh ngày càng cao của nhân dân.
    2. Quản lý toàn diện cơ sở hạ tầng và tài sản công: Phòng chịu trách nhiệm quản lý hiệu quả toàn bộ cơ sở hạ tầng, tài sản công. Từ các tòa nhà, hệ thống kỹ thuật, kho lưu trữ, cho đến đội xe ô tô chuyên dụng, tất cả đều được quản lý, bảo trì và vận hành một cách khoa học. Phòng đảm bảo mọi phương tiện, điều kiện làm việc chung luôn ở trạng thái tốt nhất, tạo ra một môi trường chuyên nghiệp an toàn và tiện nghi cho cán bộ nhân viên cũng như người bệnh.
    3. Đầu mối triển khai các dự án đầu tư, xây dựng và sửa chữa cơ sở hạ tầng: Phòng Hành chính Quản trị là đầu mối chủ chốt trong việc triển khai các dự án đầu tư, cải tạo, sửa chữa duy tu cơ sở vật chất của Bệnh viện. Công tác này đòi hỏi sự chuyên nghiệp, giám sát chặt chẽ để đảm bảo các dự án được thực hiện đúng tiến độ, chất lượng và hiệu quả, góp phần nâng cấp và mở rộng quy mô Bệnh viện một cách bền vững.
    4. Tổ chức đấu thầu, mua sắm minh bạch và hiệu quả: Là đầu mối tham mưu và trực tiếp triển khai công tác đấu thầu, mua sắm trong lĩnh vực hành chính quản trị, Phòng luôn tuân thủ nghiêm ngặt các quy định của pháp luật. Quá trình này được thực hiện một cách công khai, minh bạch, đảm bảo Bệnh viện mua sắm được những trang thiết bị, vật tư, dịch vụ với chất lượng tốt nhất và chi phí hợp lý nhất.
    5.  Đảm bảo công tác vận chuyển thông suốt, kịp thời: Hệ thống vận chuyển Bệnh nhân bằng xe điện là một mắt xích quan trọng trong hoạt động hàng ngày. Vận chuyển bệnh nhân và tổ chức điều hành hoạt động của các phương tiện ô tô cứu thương, đáp ứng yêu cầu phục vụ cấp cứu và vận chuyển bệnh nhân kịp thời, đảm bảo sự thông suốt, nhanh chóng và an toàn tuyệt đối.
    6. Giữ vững an ninh trật tự và an toàn Bệnh viện: Một môi trường an toàn là điều kiện tiên quyết cho công tác khám chữa bệnh. Phòng là đơn vị nòng cốt triển khai công tác bảo vệ, đảm bảo an ninh trật tự 24/7. Bên cạnh đó, các công tác quan trọng khác như phòng chống cháy nổ, dân quân tự vệ và quốc phòng cũng được Phòng chú trọng, xây dựng nên một "vành đai an toàn" vững chắc cho toàn bộ Bệnh viện.

              Với tinh thần đoàn kết, trách nhiệm và tận tụy, tập thể cán bộ, viên chức, người lao động Phòng Hành chính Quản trị luôn nỗ lực không ngừng để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, đóng góp tích cực vào sự phát triển ổn định, bền vững và nâng cao chất lượng phục vụ người bệnh của Bệnh viện Bạch Mai.        

    3. Một số hình ảnh hoạt động: