Responsive Image

DetailController

Câu chuyện ngành y

Những bóng áo xanh thầm lặng!

Từ hơn 3 năm nay, ngày nắng cũng như ngày mưa, mùa hè oi nóng hay mùa đông rét mướt, ngày nào cũng vậy, khi mặt trời còn chưa tỏ rạng, tại Bệnh viện Bạch Mai đã thấp thoáng những bóng dáng áo dài xanh, áo sơ mi trắng của tổ Chăm sóc khách hàng thuộc Phòng Công tác xã hội thường trực tại các vị trí được phân công để bắt đầu công việc một ngày mới.

 

CÔNG VIỆC LẶNG LẼ VÀ BỀN BỈ THƯỜNG NGÀY

Công việc thường quy của tổ Chăm sóc khách hàng - Phòng Công tác xã hội là đón tiếp, chỉ dẫn, chăm sóc, hỗ trợ người bệnh tại 2 khu khám bệnh: Khoa Khám bệnh và Khoa Khám bệnh theo yêu cầu - những nơi thường xuyên tiếp nhận lượng bệnh nhân đến thăm khám hàng ngày rất đông. Trung bình mỗi ngày cả hai khu khám bệnh tiếp nhận từ 6.000 đến 8.000 lượt bệnh nhân đến từ Hà Nội và nhiều tỉnh thành.

z4489282145036 7a7f4985f895553d5f3adfa5f5d431f1

Với tổng 45 vị trí then chốt tại hai khoa, các hướng dẫn viên đã tận tình, chu đáo, ân cần chỉ dẫn, hỗ trợ, chăm sóc kịp thời các đối tượng bệnh nhân, giúp cho công tác khám chữa bệnh hàng ngày được khoa học, nhanh gọn hơn, góp phần giảm tải áp lực căng thẳng lên người bệnh, người nhà bệnh nhân và đội ngũ thầy thuốc. Khi có người bệnh cần hỗ trợ xe lăn, các hướng dẫn viên sẵn sàng hỗ trợ ngay tức khắc. Khi cần che ô cho người bệnh di chuyển dưới thời tiết mưa gió, nắng nôi, những bóng áo xanh luôn túc trực kịp thời!

Với mô hình đa chuyên khoa của bệnh viện hạng đặc biệt lớn nhất cả nước, hàng ngày, bên cạnh các lượt bệnh nhân đến hai khu khám bệnh, Bệnh viện Bạch Mai còn tiếp nhận số lượng rất đông bệnh nhân đến khám và điều trị. Vì thế, tổ Chăm sóc khách hàng còn hỗ trợ các điều dưỡng hướng dẫn người bệnh và người nhà bệnh nhân các thủ tục nhập viện tại các khu khám và hỗ trợ bệnh nhân di chuyển khi cần thiết, tiếp đón niềm nở, ân cần, tư vấn chu đáo và phân luồng chỉ dẫn người bệnh và người nhà bệnh nhân đến đúng nơi cần thăm khám điều trị, phối hợp với các nhân viên điều dưỡng cấp cứu sẵn sàng di chuyển bệnh nhân một cách nhanh gọn.

z4489280984113 6ca67e9d0df7f338d37457877e2bbe9d

Ngoài 45 vị trí túc trực thường xuyên tại hai khu khám bệnh, tổ Chăm sóc khách hàng còn đảm nhiệm trực tại 3 quầy thông tin để kịp thời giải đáp thông tin, hướng dẫn quy trình, thủ tục cho người dân khi khám chữa bệnh tại bệnh viện; cho bệnh nhân mượn xe lăn để di chuyển dễ dàng tới những nơi cần thăm khám. Trung bình mỗi ngày, tại 3 quầy thông tin, các hướng dẫn viên đã thực hiện hỏi - đáp, chỉ dẫn trên 1.000 lượt, cho người bệnh mượn gần 50 xe lăn.

Ngoài công việc thường ngày bền bỉ và thầm lặng góp phần đem lại yên tâm cho người bệnh khi bắt đầu hành trình khám và điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai, tổ Chăm sóc khách hàng cùng với Tổ hỗ trợ người bệnh, tổ Truyền thông và các bộ phận khác trong Phòng Công tác xã hội trực điện thoại Hotline của Bệnh viện để giải đáp nhiều câu hỏi của bệnh nhân và người nhà muốn tìm hiểu trước thông tin hoặc phản ánh tâm tư hài lòng hoặc cần góp ý nếu có trong và sau khi khám chữa bệnh.

z4489282279759 6cc9071c40a360e03389081ea925d044

FeaturedNewsController

Responsive Image
Responsive Image